Þetta er fáranlegt

Ég vinn við innflutning á matvælum og sé hækkun á lífsnauðsynjum í hverjum mánuði erlendis.. Stærsti orsakavaldurinn er einmitt lífrænt eldsneyti sem er hampað af græningjum um allan heim sem hafa ekki meira vit í kollinum en það að þeir skilja ekki að þessi olía er framleidd úr matvælum og nú þegar er skortur á matvælum í heiminum.  Matvæli hækka og hækka og tapararnir eru þeir sem eru lægst launaðir og íbúar þriðja heimsins sem fá ekki lengur matvæli á viðráðanlegu verði þegar olíufélögin borga bara hvaða verð sem er fyrir kornmetið án tillits til þarfa íbúa þessa heims og berja sér svo á brjóst og þykjast vera að vinna heiminum gagn. 

Fífl og fávitar eru þeir sem styðja bíodísel og lífrænt eldsneyti ásamt því að fagna því að maissterkjupokar séu komnir í umferð !!!


mbl.is Flýgur á lífrænu eldsneyti
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: ZeroZerp

Það fer eftir hvort maður vegur hærra. Hreinleika jarðar og betri líf fyrir komandi kynslóðir eða að halda heiminum "over populated". Hvernig myndi það enda ef allur heimurinn yrði brauðfæddur? Eitthvers staðar í þessum heimi mun alltaf ríkja skortur og þannig hefur það alltaf verið!

ZeroZerp, 24.2.2008 kl. 18:17

2 Smámynd: Heidi Strand

Uten mat og drikke duger helten ikke.
En helt annen sak Óskar. Det er flere fotballtrenere som fðr sparken.

Drillos Irak-eventyr over


Egil Olsen har fått sparken som Iraks landslagssjef etter bare fem måneder, meldte landets fotballforbund søndag.



Heidi Strand, 24.2.2008 kl. 18:45

3 Smámynd: Þórarinn Þórarinsson

Vinnsla lífræns eldsneytis þarf ekki að hafa hækkandi áhrif á matvælaverð, það fer eftir því úr hverja eldsneytið er framleitt.

Brasilíumenn framleiða það t.a.m. úr því sem til fellur við sykurreyrframleiðslu sína og hækkar því ekki matvælaverð, Finnar framleiða þetta úr afgöngum úr timburframleiðslu og fleiru þess háttar, hinsvegar eru Bandaríkjamenn svarti sauðurinn í þessu máli þar sem þeir framleiða eldsneytið úr korni, sem veldur hækkun á hráefnisverði til matvælaframleiðslu.

Lífrænt eldsneyti getur verið og er mikilvægur þáttur í því að losna undan ánauð jarðolíu sem örfá lönd ráða yfir og er að verða búin, það er hinsvegar spurning hvernig staðið er að framleiðslunni....

Þórarinn Þórarinsson, 24.2.2008 kl. 21:10

4 Smámynd: Óskar Þorkelsson

við hér á vesturlöndum erum ekkert að spá mikið í þessa hluti yfirleitt því okkur finnst sjálfsagt að nauðga jörðinni ef við eigum peninga til þess að borga fyrir afurðir hennar.

dæmi um hvað er aðfara að gerast.

kínverjar þurfa 100 milljóna tonna aukningu á kjöti til þess a ðbrauðfæða aukt vaxandi eftirspurn millistéttarinnar í kína sem er orðin risastór og hefur neysluvenjur vesturlandabúa sér til fyrirmyndar.  100 milljón tonn er ofboðslegt magn af kjöti og mest er aukningin í svínakjöti.. reikningsformúlan er nokkurnveginn svona: til þess að búa til 1 kg af kjöti þarf 9-12 kg af korni.. það þarf ekki mikinn stærðfræðing til þess að reikna þetta dæmi út.. það vantar um einn milljarð tonn af kjöti bara fyrir kina á næstu 5 árum til þessarar kjötframleiðslu..

Bíodíesel og lífræn orkuframleiðsla gerir þetta kornmeti mun dýrara og vil ég benda á þær staðreindir að innlendir birgjar eins og Kornax hafa hækkað kornið um nær 100 % síðan í fyrravor og frekari hækkanir eru á leiðinni og er þetta útskýrt á mörkuðum erelendis með breyttu neysluhlutfalli í indlandi og kína ásamt lífrænueldsneyti..

ef einhver snillingurinn finnur út hvernig á að gera eldsneyti úr hrísgrjónum þá verður 3 heimstyrjöldin staðreynd.

En hey.. alt fyrir vísindin.

Óskar Þorkelsson, 24.2.2008 kl. 22:41

5 Smámynd: Þórgnýr Thoroddsen

Það eru engin góð rök fyrir því að það sé skortur á mat í heiminum. Það væru hinsvegar ágæt rök fyrir því að segja að matvælaverð hækki í ákveðnu hlutfalli við olíuverð vegna flutningskostnaðar.

Í ljósi þess að eldsnetytið er ekki búið til úr "mat" heldur aukaafurðum, t.d. því sem fellur af við sykurframleiðslu (sbr. svar Þórarins) þá má ímynda sér að flutningskostnaður muni lækka sem nemur þeim sparnaði sem flutningsfélögin ná fram með því að nota lífrænt eldsneyti. Hitt er svo aftur annað mál hvort það sé ódýrara. Ef ekki, þá sparast SAMT peniningur hjá þeim fyrirtækjum sem borga mengunartoll (þesslagstollar eru að vísu ekki algengir).

kv.

Þórgnýr Thoroddsen, 25.2.2008 kl. 09:52

6 Smámynd: Heidi Strand

Takk for dette.
Det er flott sammendrag hos deg Óskar. Det er en skremmende utvikling.
At folk sulter ihjel ute i verden, gjør vel ikke noe hvis vi bare kan kjøre store biler imellom husene i byene.

Heidi Strand, 25.2.2008 kl. 11:17

7 Smámynd: Óskar Þorkelsson

Þórgrýr og Þórarinn.. þið hafið eflaust rosalega góðan skilning á Excel skjölum en afskaplega lítin á því hvernig hinn svokallaði frjálsi markaður virkar í þriðja heiminum. Það var bara strax í morgun frétt á bylgjunni um skort á matvælum í löndum sem framleiða nóg fyrir sig (pakistan td) og ástæðan var jú.. framleiðsla og uppkaup á kornafurðum til lífræns eldsneytis. Sum lönd huga að því strax í dag að banna sölu á matvælum til eldsneytisframleiðslu.

lækkun eða hækkun á flutningskostnaði kemur matvælaverði ekkert við í þriðja heiminum en kemur okkur kannski til góða hér á vesturlöndum.

Óskar Þorkelsson, 25.2.2008 kl. 12:21

8 Smámynd: Óskar Þorkelsson

afsakaðu . þórgnýr átti þetta að vera.

Óskar Þorkelsson, 25.2.2008 kl. 12:38

9 identicon

Já mjög fín ábending Óskar og vissulega rétt.  Það má svo bæta því við, eins og þú bendir réttilega á, að millistéttin í Kína fer svo ört vaxandi að verð á mjólkurafurðum á heimsmarkaði hefur hækkað mjög mikið og hratt undanfarið vegna stóraukinnar neyslu Kínverja.  Það þarf þá fleiri kýr líka til að standa undir því og fæðu fyrir þær, þessi þróun er rétt að byrja.

Einnig er mjög mikilvægur punktur í þessu að Kína er að auka fjölda bíla og flugvéla gríðarlega í landinu og það þarf eldsneyti á þau tæki líka.  Olíuverð hefur m.a. vegna þessa hækkað gríðarlega hratt undanfarið og mun halda áfram að hækka meira og hraðar en áður hefur sést.  Það er því fyrirséð eins og Óskar er að benda á að matvælaverð muni hækka mikið á komandi árum sem og verð almennt á allri hrávöru.  Enn eitt dæmi um tilkomu neysluaukningar Kína er að stál hefur hækkað um helming á stuttum tíma, sem og mikil hækkun á  áli (gott fyrir Ísland) og öðrum hrámálmum.  Ég heyrði í fréttum í gær að þetta gæti leitt af sér hækkandi verð í heiminum á hlutum eins og þvottavélum og slíkum heimilistækjum sem tiltölulega mikið af málmi fer í, sama gildir um bíla og skip.

Það er mikið áhyggjuefni hversu almennt lífskjör eru að batna í heiminum (án þess að ég sé að segja að Vesturlönd eigi bara að hafa það gott) því við erum orðin of mörg og fjölgar ört, við erum að drukkna í eigin skít.  Spurningin er:  hvenær kemst á jafnvægi?  Ef það þá kemst einhvern tíma á.  Kannski er heimsfaraldur og helmingsfækkun mannkyns eina leiðin út úr þessu?  Eða hvað?

S. (IP-tala skráð) 25.2.2008 kl. 13:18

10 Smámynd: Óskar Þorkelsson

já það er greinilegt að heimsmarkaðurinn er á fleygiferð með tilkomu millistéttarinnar í kína og reyndar líka á Indlandi.  Ég sé ekki fyrir mér að við munum sjá lækkun á nokkrum sköpuðum hlut í náinni framtíð.

Óskar Þorkelsson, 25.2.2008 kl. 13:26

11 identicon

Það er rétt, þetta er skammarlegt að nota svona eldsneyti.  Á sama tíma eru fregnir um að fleira og fleira fólk hafi ekki efni á mat, og ökrum er breytt úr fæðuframleiðslu yfir í eldsneytisframleiðslu.

Ég vona að enginn sé svo vitlaus að kaupa þessa ethanól bíla sem eru til sölu hér heima! 

Gullvagninn (IP-tala skráð) 25.2.2008 kl. 17:13

12 Smámynd: Benjamín Plaggenborg

Allir sem styðja olíu eru "fífl og fávitar"? Við höfum þá einn vetnissinna hér. Niður með álverin, upp og áfram með vindmyllur og sólspegla.

Benjamín Plaggenborg, 25.2.2008 kl. 19:20

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband